Lối hát mộc cũng như hòa âm phối khí mộc, Hiền Thục thể hiện một tâm cảm của ca sĩ trẻ thời đại hôm nay khác với các ca sĩ thời trước. (website - Album Vàng).
“Thiên sứ” được thu âm trong năm 2010 theo đặt hàng của Viettan Studio, với mong muốn Hiền Thục
tiếp nối thành công cả về chất lượng và doanh số của “Portrait 17”.
Album được dời ngày phát hành dự kiến từ trước tết Nguyên đán vừa qua,
sang dịp kỷ niệm 10 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001 –
1/4/2011). Hy vọng đây sẽ là một album nhạc chất lượng mà Hiền Thục gửi
gắm tình cảm trân trọng của riêng mình đối với những ca khúc của nhạc sĩ
Trịnh Công Sơn sẽ làm hài lòng khán giả yêu nhạc Trịnh.
Bìa album mới - Thiên sứ của Hiền Thục
Và dường như thành công đó là lí do để cô mạnh dạn thử sức với album nhạc Trịnh lần thứ hai mang tên Thiên sứ.
“Thiên sứ” – tên album được lấy cảm hứng từ ca khúc “Thiên sứ bâng khuâng”
nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tháng 12-1999, phổ thơ Trịnh Cung. Ca khúc
ngắn mang âm hưởng dân gian này chưa từng được thu âm. Đây sẽ là một
điểm nhấn đặc biệt bên cạnh 9 ca khúc vừa quen vừa lạ khác của nhạc sĩ
họ Trịnh trong “Thiên sứ”.
Người ta dễ dàng nhận thấy một nét nhạc Trịnh gì đó trong những hình ảnh của album
Khác với album “Portrait 17”, chủ yếu tập trung những bài hát trong sáng về tình yêu, quê hương và con người, trong “Thiên sứ” gồm nhiều bài quen thuộc, nặng ký hơn, mang nhiều ưu tư, chiêm nghiệm về tình yêu và thân phận hơn. Đó là “Những con mắt trần gian”, “Tình sầu”, “Ru đời đã mất”… và “Để gió cuốn đi”.
Sự góp mặt của một người bạn của Hiền Thục- ca sĩ Đức Tuấn, một người
hát nhạc Trịnh cũng rất thành công với hy vọng tạo ra thêm một nét mới
lạ cho bản hòa âm mới của ca khúc “Để gió cuốn đi”.
Album thứ hai về nhạc Trịnh của Hiền Thục cũng hy vọng sẽ thành công như album đầu tay
“Thiên sứ”
là album thứ 3 Hiền Thục thực hiện với nhà sản xuất- tay ghi ta tài hoa
Hà Nội - Trần Thanh Phương, sau hai album ấn tượng là “Mộc” và “Diamond”.
Tiếp nối mạch cảm xúc của “Portrait 17” vẫn sẽ là một Hiền Thục nữ
tính, không phá cách trên nền hòa âm ghi ta mộc của Thanh Phương. Xen
lẫn là một số bản hòa âm pop, bay bổng với phần dàn dựng dàn dây của
nhạc sĩ Huyền Trung. Phần vocal được Hiền Thục thu thanh trực tiếp cùng
với đàn guitar tại ThanhPhuong Studio (Hà Nội).
Hy vọng những ai nghe nhạc Trịnh của Portrait 17 sẽ có thêm một lần lắng nghe Thiên sứ
Hiền Thục
cho biết: “Khi phát hành album nhạc Trịnh đầu tay tôi đã rất lo lắng
chờ đợi phản hồi của dư luận, đặc biệt là những người nghe nhạc Trịnh
lâu năm. Tôi mang tâm lý của người mới, không biết mình làm thế đã tốt
chưa, hát như vậy đã đạt chưa, hát có giống ai không? Nhưng những gì
Portrait 17 làm được nhiều hơn mong đợi và làm tôi tự tin hơn rất nhiều.
Lần này tôi muốn hát những bài quen thuộc theo cách tôi đã làm với
Portrait 17, không màu mè hay điệu đà gì hết. Hy vọng những ai nghe nhạc
Trịnh của Portrait 17 sẽ có thêm một lần lắng nghe Thiên sứ”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét